0899.456.139

[Tư vấn] Nền tảng cần thiết cho việc triển khai Marketing Online

Hỗ trợ|

Marketing online là gì?

Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến, tận dụng Internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty tới khách hàng tiềm năng. Các phương tiện truyền thông được sử dụng cho Marketing Online bao gồm Website, email, social media, quảng cáo hiển thị hình ảnh, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Google AdWords và hơn thế nữa. Mục tiêu của Marketing Online là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian để đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu trực tuyến.

Vì vậy, marketing online còn được gọi theo hình thức khác là Internet Marketing

Nền tảng cần thiết cho việc marketing online

Xây dựng website Marketing

Đây là phần bắt buộc và rất cần trong Marketing. Trước tiên là bạn cần tạo 1 website, trình bày thông tin giới thiệu công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, tiếp thu ý kiến của khách hàng,….Đối với khách hàng đây chính là cầu nối của khách hàng và bạn trên internet.

Nếu bạn chưa có trang web bạn có thể tự tạo website bằng WORDPRESS hoặc sử dụng dịch vụ thuê những công ty thiết kế webiste có kinh nghiệm.

Bạn có thể đặt quảng cáo thông tin của bạn trên website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn.

Xây dựng chiến lược Marketing Online

Lợi ích chính của việc sử dụng các kênh trực tuyến để Marketing doanh nghiệp hoặc sản phẩm là khả năng đo lường, cũng như cách khách truy cập có được thông qua các kênh khác nhau tương tác với trải nghiệm người dùng trên trang web. Trong số những khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng trả tiền, có thể phân tích thêm để xác định kênh nào hiệu quả nhất trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

Phân tích về trải nghiệm ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc website có thể giúp xác định những điều sau:

  • Kênh Marketing online nào tiết kiệm chi phí nhất để thu hút khách hàng, dựa trên tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng và chi phí của những lần truy cập đó.
  • Những kênh nào hiệu quả trong việc thu hút và thúc đẩy giá trị lâu dài cho khách hàng, chẳng hạn như tiếp thị qua email, thúc đẩy mua hàng lặp lại cho những khách hàng trước đó.
  • Nhóm khách hàng nào thể hiện hành vi tương tác mạnh và tiềm năng bán, chẳng hạn như phần mềm hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động, mong đợi Mặc dù online marketing mang đến rất nhiều giá trị to lớn. Tuy nhiên nó cũng mang đến không ít trở ngại. Các chiến lược, chiến thuật liên tục được thay đổi. Ngày nay, công nghệ đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và rất khó để theo kịp, đặc biệt là khi bạn không có chuyên môn về chúng.

Điều này được nhận thấy rõ ở những doanh nghiệp nhỏ.

Chiến lược Online Marketing cơ bản

- Thiết kế website thân thiện với người dùng.

- Tối ưu hóa kết quả trên các nền tảng công cụ tìm kiếm lớn.

- Sử dụng email marketing để thực hiện các chiến dịch marketing.

- Truyền đạt các phát biểu truyền thông chính thức trên nền tảng online.

- Tạo 1 trang blog.

- Thiết lập các chiến dịch marketing trên mạng xã hội.

Ưu điểm và nhược điểm của Marketing Online

Ưu điểm

  • Marketing Online cho phép bạn tiếp cận một khối lượng lớn đối tượng trong tích tắc
  • Marketing Online cho phép doanh nghiệp hoạt động 24/7.
  • Marketing Online giúp bạn kết nối Real-time với khách hàng
  • Marketing Online giúp tiết kiệm chi phí và thời gian
  • Marketing Online giúp tăng phản ứng linh hoạt giữa bạn và khách hàng
  • Marketing Online mang đến khả năng thu thập và đo lường dữ liệu mạnh mẽ
  • Bên cạnh những ưu điểm kể trên, Marketing Online còn có những nhược điểm sau

Nhược điểm

  • Tính nhiễu trong Marketing Online
  • Thông tin lan truyền nhanh là con dao 2 lưỡi
  • Marketing Online phụ thuộc nhiều vào thiết bị điện tử
  • Vấn đề bảo mật và quyền riêng tư
  • Sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ và các quy tắc thương mại điện tử